PHI CẦU SÀI TIẾN VUA

PHI CẦU SÀI TIẾN VUA

Lại một mùa hè nữa đến với bao nhiêu niềm vui, háo hức. Nếu bạn có dự định đi nghỉ mát cùng người thân, gia đình thì Sầm Sơn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời với vẻ đẹp còn nguyên sơ hòa quyện cùng biển xanh cát trắng nắng vàng. Tour Sầm Sơn Giá Rẻ xin chia sẻ tới các bạn cẩm nang du lịch Sầm Sơn để giúp bạn sẽ có những trải nghiệm, kỳ nghỉ tuyệt vời nhất khi du lịch tới Sầm Sơn. 

Hải vị” để dâng vua nên người dân đặt cho nó cái tên Phi Cầu Sài Tiến Vua. Món ăn ngon chỉ được chế biến tại ngay chính vùng đất đó. Tại các vùng biển xunh quanh Sầm Sơn nơi mà phù sa mầu mỡ, cùng với tài nghệ khéo léo, các chế biến có bí quyết riêng của người dân tại đây mới cho ra được đúng hương vị thơm ngon đặc trưng. 

Phi Cầu Sài Tiến Vua

Cách chế biến món ăn từ đặc sản Phi Cầu Sài tiến Vua 
Loài Phi Cầu Sài có hình dáng giống con trai nhưng vỏ mỏng hơn nhiều. Ruột phi trắng nõn nà, có những tua dài trông rất thích mắt. Để làm ra một món Phi Cầu Sài đòi hỏi rất nhiều công sức ở người dân. Trước tiên, muốn bắt phi về làm, bạn phải lặn hẳn xuống dưới đáy sông, nhưng quan trọng phải có kinh nghiệm bắt phi lâu năm mới không làm vỡ vỏ Phi, vì vỏ của chúng rất mỏng. Nếu làm vỡ, phi nấu lên sẽ không được đẹp mắt. 

Canh Phi Cầu Sài Tiến Vua

Bắt được phi về rồi, người đầu bếp tha hồ chế biến theo cách riêng của mình, có thể xào, nấu canh, hay nấu cháo tùy theo sở thích. Đơn giản nhất là làm phi rán, bạn cho Phi vào đảo lẫn giàu, mùi thơm bay lên đã làm nức mũi rồi. Sau đó có thể ăn kèm với rau thơm, chấm với nước mắm chanh tỏi ớt. Canh Phi thì luôn là món ngon nhất, bạn có thể đảo với hành, sau đó cho vào nấu cùng với rau ngót, vậy là bạn đã có một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng rồi. 

Phi Cầu Sài là nét ẩm thực đặc trưng dân giã với người dân thời bấy giờ 
Ai đã từng tới Thanh Hóa và thưởng thức món ăn này thì chắc chắn sẽ không bao giờ quên được mùi vị thơm ngon, nức lòng của món ăn này. Phi Cầu Sài là tinh hóa của vùng đất Thanh Hóa, khiến du khách tới đây thưởng thức sẽ nhớ mãi không quên. Chính vì vậy các nhà hàng tại Sầm sơn cũng đã bổ sung món vào danh sách những món ăn đặc sản Sầm Sơn. Du lịch tới đây nhớ đặt trước và thưởng thức món ăn ngon tiến vua xưa kia nhé 

Đó cũng là những kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn mà du lịch Kỳ Việt tổng hợp. Nếu bạn có thắc mắc gì thì có thể liên hệ với chúng tôi: 

Điện thoại: (024) 32424670 
Hotline: 0972578692 


SHARE THIS
Previous Post
Bài viết khác