BÁNH RĂNG BỪA

BÁNH RĂNG BỪA

Lại một mùa hè nữa đến với bao nhiêu niềm vui, háo hức. Nếu bạn có dự định đi nghỉ mát cùng người thân, gia đình thì Sầm Sơn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời với vẻ đẹp còn nguyên sơ hòa quyện cùng biển xanh cát trắng nắng vàng. Tour Sầm Sơn Giá Rẻ xin chia sẻ tới các bạn “bánh răng bừa” để giúp bạn sẽ có những trải nghiệm, kỳ nghỉ tuyệt vời nhất khi du lịch tới Sầm Sơn. 

Đặc sản Bánh răng bừa có nguồn gốc ở đâu? 
Bánh răng bừa ở những nơi khác còn gọi là bánh lá. Nhưng ở Xứ Thanh do bánh có hình dáng gióng cái răng bừa của người nông dân nên người ta đặt luôn cho nó cái tên đó. Đây là loại bánh đặc sản truyền thống được người dân làm cúng tổ tiên trong mỗi dịp lễ Tết. 

Bánh Răng Bừa

Bánh được làm khi vua thời xưa Lê Hoàng vào những ngày lễ hội đầu năm cùng với người dân cày ruộng tại huyện Thọ Xuân thời nay. Để ghi lại dấu ấn lịch sử đó, người dân nơi đây đã khéo léo chắt lọc sự tinh túy thơm ngon của những hạt gạo đầu mùa để làm nguyên liệu tại nên món ăn mang đậm ý nghĩa tiến vua 

Cách làm bánh răng bừa đặc sản xứ Thanh 
Cách làm bánh răng bừa cũng khá đơn giản, nhưng nó đòi hỏi phải có bàn tay khéo léo và kinh nghiệm lâu năm của người làm mới cho ra lò được những chiếc bánh ngon tuyệt vời. Gạo tẻ được ngâm trong nước lạnh từ 2 tới 3 giờ, sau đó đem xay thành bột dạng nước rồi đun trên bếp cho tới khi thành hõn hợp sền sệt. Nhân bánh gồm thị ba chỉ băm nhỏ, mộc nhỉ, tiêu và chút hành khô đã được xào qua trước. Bánh được gói bằng lá dong, người gói đòi hỏi phải khéo léo để làm nên những chiếc bánh thon, đều và đẹp mắt. 

Những chiếc bánh thon dài, nhỏ như những chiếc răng bừa được xếp vào nồi chờ nổi lửa để “hoàn thiện” mình. Bánh có thể được đem hấp hoặc luộc tới khi chín. Khi mùi thơm của thịt ba chỉ, mộc nhĩ, hạt tiêu hòa với mùi bột gạo tỏa ra mùi thơm ngào ngạt căn bếp nhỏ, cũng là lúc báo hiệu bánh chín. 

Nhìn vậy thôi nhưng bạn sẽ không thể cưỡng lại được, phải thưởng thức ngay và luon thì mới thấy hết vị ngon của hồn quê đọng lại trong từng miếng bánh. Giờ đây, bạn có thể bắt gặp bánh răng bừa ở trong những dịp lễ Tết, những mâm cỗ cưới hỏi, các quán ăn, nhà hàng của người dân Thanh Hóa. 

Đó cũng là những kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn mà du lịch Kỳ Việt tổng hợp. Nếu bạn có thắc mắc gì thì có thể liên hệ với chúng tôi: 
Điện thoại: (024) 32424670 
Hotline: 0972578692 


SHARE THIS
Previous Post
Bài viết khác