CƠM LAM THANH HÓA

CƠM LAM THANH HÓA

Lại một mùa hè nữa đến với bao nhiêu niềm vui, háo hức. Nếu bạn có dự định đi nghỉ mát cùng người thân, gia đình thì Sầm Sơn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời với vẻ đẹp còn nguyên sơ hòa quyện cùng biển xanh cát trắng nắng vàng. Tour Sầm Sơn Giá Rẻ xin chia sẻ tới các bạn “cơm lam Thanh Hóa” để giúp bạn sẽ có những trải nghiệm, kỳ nghỉ tuyệt vời nhất khi du lịch tới Sầm Sơn. 

Cơm lam Thanh Hóa được xem như món ăn được ưa thích nhất trong cái lạnh của vùng cao. Trong cái lạnh thẩm thấu da thịt ấy, được cùng bạn bè, người thân quây quần bên bếp lửa hồng và thưởng thức những ống cơm được nướng chín đậm đà hương vị của núi rừng thì còn gì tuyệt vời hơn! 

Cơm lam Thanh Hóa

Cách làm Cơm Lam nướng thơm ngon như sau: 
Cơm lam đặc biệt từ cách nấu đến hương vị và cách thưởng thức. Cơm không nấu bằng nồi hay đồ trong chỗ mà được nấu trong ống nứa tươi. Chọn những cây nứa cũng phải khéo, phải là những cây nứa vừa trải qua thời kỳ măng sắp xòe lá, bẹ vẫn còn ốp lấy thân cây, đường kính tầm bằng cổ tay người là phù hợp nhất. Gạo nấu thì phải là gạo nếp mới. Trước khi nấu, gạo đem đãi cho sạch, thêm chút muối rồi trộn đều, sau đó đổ vào ống nứa. Khi nướng thì phải xoay đều ống nứa trên lửa sao cho các mặt ống đều được tiếp xúc với lửa. Muốn biết khi nào cơm chín thì cần để ý màu sắc của ống nứa từ xanh ngả sang vàng, cháy xén vỏ cật. 

Đặc sản Cơm Lam thường được làm trong những dịp nào 
Người dân ở đây thường nấu cơm lam trong những dịp lễ hội hoặc khi có khách đến chơi nhà. Khi ăn, lấy ngón tay nhẹ tách các ống lam thành nhiều mảnh. Ăn kèm với muối vừng, sang hơn thì ăn kèm thịt gà đồi hoặc thịt lợn rừng. Nhưng dù ăn theo cách nào thì ta vẫn cảm nhận rõ hương vị đậm đà đặc trưng của nó. Mỗi khi có dịp đến đây, ai cũng cố gắng tìm mua những ống cơm lam về làm quà. Cơm lam hẳn là món quà của núi rừng luôn hấp dẫn và gây ấn tượng trong lòng du khách. 

Đó cũng là những kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn mà du lịch Kỳ Việt tổng hợp. Nếu bạn có thắc mắc gì thì có thể liên hệ với chúng tôi: 
Điện thoại: (024) 32424670 
Hotline: 0972578692 


SHARE THIS
Previous Post
Bài viết khác