ỐC BƯƠU HẤP LÁ GỪNG

ỐC BƯƠU HẤP LÁ GỪNG

Lại một mùa hè nữa đến với bao nhiêu niềm vui, háo hức. Nếu bạn có dự định đi nghỉ mát cùng người thân, gia đình thì Sầm Sơn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời với vẻ đẹp còn nguyên sơ hòa quyện cùng biển xanh cát trắng nắng vàng. Tour Sầm Sơn Giá Rẻ xin chia sẻ tới các bạn “ốc Bươu hấp lá gừng” để giúp bạn sẽ có những trải nghiệm, kỳ nghỉ tuyệt vời nhất khi du lịch tới Sầm Sơn. 

Cách làm món Ốc bươu thơm ngon khó cưỡng lại 
Khác với những kiểu chế biến ốc hấp, ốc luộc, ốc sào, ở Thanh Hóa người ta hấp nó với lá gừng tạo làm ra một bát ốc thơm nức mũi. Mùa đông tới mà được thưởng thức hương vị nồng ấm của một bát ốc thì quả là tuyệt vời. Để có một món ốc ngon, đòi hỏi người làm cần phải làm sạch, vệ sinh tuyệt đối khi làm món ốc. Ốc được luộc với một ít nước, cho thêm lá gừng tươi, một vài át ớt, đun sôi 2-5 phút cho ốc ngấm đều gia vị thì tắt bếp. Khi thưởng thức bạn sẽ thấy mùi vị thơm ngất ngây của lá gừng, với thịt ốc dai, giòn sần sật. Ai đã từng một lần thưởng thức món Ốc bươu nỳ sẽ không thể quên được mùi vị của nó, bởi ốc bươu hấp lá gừng chỉ có Thanh Hóa mới có. Nước chấm là cánh tay phải không thể thiếu khi ăn ốc luộc. Nước chấm sẽ được pha với các gia vị như tiêu, đường, ớt, tỏi, dấm…thiếu nước chấm thì món ăn này sẽ không còn hấp dẫn nữa rồi. 

Ốc Bươu hấp lá gừng

Tới thăm xứ Thanh, bạn đừng ngại hỏi thăm món Ốc bươu hấp lá gừng nhé. Cái tên tuy quen thuộc nhưng khi ăn mùi vị khá hấp dẫn và lạ lẫm, khiến bạn sẽ nhớ mãi không quên. 

Đó cũng là những kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn mà du lịch Kỳ Việt tổng hợp. Nếu bạn có thắc mắc gì thì có thể liên hệ với chúng tôi: 
Điện thoại: (024) 32424670 
Hotline: 0972578692 


SHARE THIS
Previous Post
Bài viết khác