GỎI CÁ NHỆCH

GỎI CÁ NHỆCH

Lại một mùa hè nữa đến với bao nhiêu niềm vui, háo hức. Nếu bạn có dự định đi nghỉ mát cùng người thân, gia đình thì Sầm Sơn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời với vẻ đẹp còn nguyên sơ hòa quyện cùng biển xanh cát trắng nắng vàng. Tour Sầm Sơn Giá Rẻ xin chia sẻ tới các bạn “gỏi cá Nhệch” để giúp bạn sẽ có những trải nghiệm, kỳ nghỉ tuyệt vời nhất khi du lịch tới Sầm Sơn. 


Đặc sản nổi tiếng Thanh Hóa – Gỏi cá nhệch 
Tới Thanh Hóa quý khách sẽ bị hấp dẫn bởi mùi vị mà món Đặc sản gỏi cá nhệch mang lại. Nhằm đáp ứng được nhu cầu thưởng thức ẩm thực của khách hàng, nhiều nhà hàng tại đây đã chế biến thành một trong những món ăn đặc sản Sầm Sơn với mùi vị vô cùng hấp dẫn với du khách . Cùng chúng tôi tìm hiểu về món ăn nức tiếng gần xa này nhé 

Gỏi cá nhệch

Nắm bắt được tâm lý khách hàng, các nhà hàng ven biển luôn là những địa điểm chuyên chế biến món gỏi Cá nhệch, không biết từ bao giờ món ăn này đã đi sâu vào lòng của những người con quê hương, khi đi xa người ta vẫn thường nhớ về những bữa cơm với ‘’chim gà, cá nhệch’’. Cá nhệch đứng vị trí đầu tiên trong top những món ăn cổ truyền mà cũng không kém phần sang trọng của người dân Bắc Bộ nói chung, và người con Thanh Hóa nói riêng. 

Cách làm Gỏi cá nhệch thơm ngon như sau: 
Cá nhệch có thân hình dài và to hơn con lươn một chút.Loài cá này khoác lên mình chiếc áo màu sáng xanh đá, đuôi tròn, được nuôi nhiều ở những vùng Duyên Hải. Có những con trưởng thành có thể nặng tới một kg. Ít xương, nhiều thịt, gỏi cá nhệch không chỉ ngon mà còn bổ sung khá nhiều chất đạm. 

Gỏi cá nhệch

Quy trình để làm ra gỏi cá nhệch đòi hỏi người đầu bếp phải hết sức công phu và tỉ mỉ mới cho ra đời được món gỏi thơm ngon. Đầu tiên Cá nhệch được xát muối, rồi rửa sạch bằng lá lúa hoặc lá nhái. Tiếp theo người đầu bếp sẽ mổ , rửa sạch rồi cho vào ướp. công đoạn ướp rất quan trọng, nó quyết định món ăn có vừa miệng hay không. Gỏi cá nhệch Thanh Hóa mang đến vị dai dai, thanh mát, rất lạ miệng.Ăn kèm với nó là lá sung, nước trẻo. Nước trẻo làm từ xương nhệch giã ra rồi cho lên nấu. ăn có vị thơm thơm, béo béo. 

Điều thú vị khi Quý khách thưởng thức Gỏi cá nhệch Nga Sơn 
Món ăn này không thể thiếu một nguyên liệu đó là thính. Thính có vai trò làm át đi vị tanh của cá. Thính được làm tù ngô, hạt đậu tương được rang chín rồi giã mị, khi ra lò sẽ có mùi thơm ngất ngây của đậu tương. 
Gỏi cá nhệch đặc sản Nga Sơn xuất hiện ở nhiều nhà hàng, nhưng để thực sự cảm nhận hương vị ngon, hấp dẫn thì bạn hãy đến với nhà hàng Vũ Bảo.Bởi nơi đây có món nước chấm vô cùng hấp dẫn. “Chẻo” là gia vị quyết định sự thành công của món gỏi. Nước chấm “Chẻo” đòi hỏi ngon, cho đầy đủ và đúng liệu lượng của các gia vị như da, gan cá, thịt ba chỉ, trứng vịt và các gia vị phụ gia như hành, tỏi khô, mì chính, đường, ớt,muối mắm, mẻ… 

Gỏi cá nhệch

Gỏi cá Nhệch mang trong mình nét văn hóa, sự tinh hóa của vùng đất Thanh Hóa. Tới đây mà chưa thưởng thức món gỏi cá này thì bạn vẫn chưa có được chuyến du lịch mãn nguyện rồi. Vì vậy hãy đừng ngần ngại ghé qua thưởng thức món ăn hấp dẫn, cổ truyền này nhé. 



Đó cũng là những kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn mà du lịch Kỳ Việt tổng hợp. Nếu bạn có thắc mắc gì thì có thể liên hệ với chúng tôi: 
Điện thoại: (024) 32424670 
Hotline: 0972578692 



SHARE THIS
Previous Post
Bài viết khác